ฝุ่นที่อยู่ในเครื่อง Macintosh ทำร้ายสุขภาพเครื่องเรา

IMG_5245IMG_5247IMG_5246IMG_5249

 

Mac Pro ปี 2006 – ปี 2012 เป็นเครื่องที่สวย การออกแบบมาให้สามารถอัพเกรดอะไรเพิ่มเติมหลายอย่าง และยังเป็นเครื่องรุ่นที่มีพัดลมใบพัดขนาดใหญ่ การทำงานของพัดลมคือจะดูดอากาศที่เย็น เพื่อพัดผ่าน Heatsink ที่จะเป็นตัวละบายความร้อนจาก  CPU หรือ Chip Set ต่าง ๆ แต่ด้วยระยะเวลาการใช้งานที่นานและพัดลมที่ใหญ่ ทำให้ทีฝุ่นที่พัดลมดูเข้าเครื่องเยอะอย่างที่เห็นครับ

และถ้าหากฝุ่นเยอะ ๆ เข้า การละบายความร้อนของตัวเครื่องก็จะลดลง ทำให้เครื่องร้อนขึ้นและเสียในที่สุด

ข้อแนะนำความนำเครื่องของท่านมาเป่าฝุ่นทำความสะอาดบ่างครับ อย่างน้อยก็สักปีละครั้ง เพื่อเครื่องเราจะได้อยู่กับเรานาน ๆ ไม่ว่าแค่ Mac Pro นะครับ เครื่อง Macbook, Macbook Air, Macbook Pro, Mac mini หรือ iMac ก็เช่นกันครับ

ถ้าหากท่านไม่สะดวกในการทำความสะอาดเครื่องด้วยตัวเอง หรือกลัวทำแล้วเครื่องเปิดไม่ติด อุปกรณ์หัก เพราะการแกะทำคามสะอาดจะต้องมีความรู้ในการแกะเครื่องพอสมควรครับ
ทางเรา Power Mac มีบริการทำความสะอาดเครื่องและเปลี่ยนตัวนำความร้อนใหม่ ด้วยค่าบริการเพียง 800 บาทครับ ( หากเป็นเครื่อง iMac Late 2012 ทั้ง 21.5-inch และ 27-inch ขึ้นไปจะมีค่าบริการอยู่ที่ 1,000 บาท ) เวลาในการทำความสะอาดขึ้นอยู่กับรุ่นเครื่องครับ โดยรวมไม่เกิน 3 ชั่วโมงต่อเครื่อง

โทรเลย 089-8260949 Line ID : motepra #ซ่อมMac, #อัพเกรดMac, #Macมือสอง

IMG_5250

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Line
Messenger